Lừa đảo làm nhiệm vụ trên Telegram đã khiến không ít khách hàng mất số tiền khủng lên đến vài chục tỉ đồng. Bên cạnh ứng dụng Facebook, Zalo thì Telegram được xem là ứng dụng đang được sử dụng nhiều. Với nhiều tính năng như tạo nhóm không giới hạn, có thể xoá tin nhắn cả phía người gửi lẫn người nhận. Chính vì kẽ hở này nên nhiều đối tượng lợi dụng để chiếm đoạt thông tin người dùng.

Hơn nữa, lừa đảo làm nhiệm vụ trên Telegram được chia sẻ rầm rộ. Bạn sẽ nhận được lời mời sau đó được đưa vào nhóm Telegram. Trong đó có nhiều thành viên và bạn phải thực hiện theo yêu cầu để nhận được tiền hoa hồng.

Cảnh giác số điện thoại lạ gọi đến nhưng hiện tên

Hướng dẫn cách chặn tin nhắn rác làm phiền MobiFone

lua dao lam nhiem vu tren telegram

1. Lừa đảo làm nhiệm vụ trên Telegram là gì? 

Lừa đảo làm nhiệm vụ trên Telegram có nghĩa là một nhóm đối tượng nào đó sẽ nhắn tin, mời gọi bạn thông qua nền tảng Facebook hoặc số điện thoại. Theo những lời mời từ các đối tượng thì nạn nhân như bị thôi miên và làm theo hướng dẫn.

Các hướng dẫn của đối tượng dường như là làm việc và nhận hoa hồng. Ví dụ như xem video kiếm tiền, like kiếm tiền,… Với những công việc nhẹ lương cao này bạn sẽ dễ dàng nhận được những mức hoa hồng tương xứng. Cứ như vậy người dùng sẽ có cơ hội nhận hàng trăm triệu đồng theo lời của đối tượng.

» Xem ngay: Số điện thoại NGUYENLUYEN của ai? Có lừa đảo?

2. Thủ đoạn lừa đảo trên Telegram như thế nào bạn đã biết?

Lừa đảo trên Telegram chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi khiến cho người dùng không thể nào qua mắt được. Thay vào đó nhiều khách hàng đã bị lừa “tiền mất, tật mang”.

Những thủ đoạn lừa đảo trên ứng dụng Telegram mà nhiều người dùng gặp phải và cần tránh như:

2.1. Đóng giả người tư vấn các công việc

Các đối tượng thường giả danh các nhà tuyển dụng, sau đó sẽ gọi điện, nhắn tin mời gọi làm việc. Các công việc như kế toán, hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn,… sẽ được mời gọi khá nhiều. Vì những lời ngon ngọt từ đối tượng mà nhiều người dùng sập bẫy.

Hơn nữa, đối tượng sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin như họ và tên, số điện thoại, số CMND/CCCD để xác thực. Hoặc đối tượng cũng yêu cầu bạn chụp ảnh chân dung và nhập các mã OTP khác trên sim.

2.2. Lừa đảo làm nhiệm vụ nhận hoa hồng trên Telegram

Làm nhiệm vụ nhận hoa hồng là một trong những chiêu trò mà phần lớn người dùng gặp phải. Làm nhiệm vụ ở đây chính là nộp tiền vào sau đó sẽ có các công việc cho bạn làm như dịch thuật, xem video,…. Sau mỗi nhiệm vụ bạn sẽ nhận được 1 khoản tiền.

Và tiếp theo bạn sẽ nộp thêm một khoản lớn hơn để tiếp tục làm nhiệm vụ. Sau khi thực hiện xong bạn vẫn được rút hoa hồng. Nhưng lần này đối tượng sẽ báo hệ thống lỗi không rút được và yêu cầu người dùng nộp tiền vào tiếp tục. Cứ như vậy bạn sẽ bị lừa với số tiền lớn.

» Cảnh báo: Danh sách số điện thoại lừa đảo MobiFone

3. Bị lừa tiền qua Telegram có lấy lại được không?

Đã có quá nhiều khách hàng bị lừa tiền qua Telegram nên mong muốn lấy lại tiền cũng được quan tâm. Bạn vẫn có thể lấy lại được tiền, tuy nhiên % thành công thường rất thấp.

  • Báo cáo lừa đảo qua ứng dụng Telegram hệ thống sẽ tiếp nhận và hỗ trợ.
  • Báo cáo cho cơ quan chức năng để được can thiệp và hỗ trợ.

Với những chiêu trò làm nhiệm vụ trên Telegram là lừa đảo nên người dùng cần lưu ý và không nên thực hiện theo. Với số tiền mà bạn mất đi sẽ là bài học đắt giá nhất. Hãy chia sẻ thông tin này cho người dùng cùng biết nhé!