Gặp phải sự cố lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone khiến khách hàng không gọi điện, nhắn tin, sử dụng mạng được. Đây được xem là một trong những lỗi dễ gặp phải cho những tín đồ sử dụng thiết bị điện thoại “táo cắn dở”. Trường hợp này xảy ra dựa vào nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy khi khắc phục bạn cũng nên tìm hiểu lý do vì sao bị lỗi như vậy để thực hiện nhanh hơn.

Cùng theo dõi nhanh trong nội dung sau đây mà mobifone4g.net cung cấp hi vọng sẽ giúp bạn sửa lỗi được nhanh hơn. Trường hợp không tự sửa lỗi thì nên mang sim, máy ra cửa hàng sửa chữa để nhân viên hỗ trợ ngay nhé!

Tổng đài chăm sóc khách hàng MobiFone là số mấy? 

Hướng dẫn cách diệt Virus trên iPhone nhanh, đơn giản 

loi sim khong co dich vu tren iphone

Lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone là gì? Cách khắc phục

1. Vì sao hiển thị lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone

iPhone là dòng điện thoại được giới trẻ sử dụng nhiều hiện nay. Tuy nhiên gặp phải sự cố này cũng khiến nhiều người lo lắng không biết điện thoại bị gì, sim bị gì. Có thể nguyên nhân xảy ra lỗi này đáng kể như:

  • Đang sử dụng ở các khu vực sóng yếu như hải đảo, vùng sâu vùng xa.
  • Điện thoại iPhone bị lỗi phần mềm hay điện thoại dùng không chính hãng, iPhone Lock
  • Sim đang dùng đã bị khoá, bị thu hồi do đã lâu không dùng, không đăng ký chính chủ.
  • Khay sim bị hỏng, bị bụi bám nên sim không được nhận.
  • iPhone đang bật chế độ máy bay.

» Xem thêm: Lỗi sim không hợp lệ MobiFone là bị gì? Khắc phục thế nào?

2. Hướng dẫn cách sửa lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone

Sim không có dịch vụ cũng đồng nghĩa với việc khách hàng không thực hiện được các dịch vụ như nhận cuộc gọi, gọi đi, nhận tin nhắn, nhắn tin cho người khác. Hay thậm chí khách hàng còn không được truy cập vào mạng như ý muốn.

Đứng trước nhiều lỗi như vậy thì sim bạn không thể nào sử dụng được. Do đó hãy khắc phục nhanh càng sớm càng tốt nhé!

2.1. Khởi động lại máy điện thoại của bạn 

Khi gặp sự cố này người dùng thường tắt nguồn máy sau đó khởi động lại. Đây có thể là cách xử lý “quốc dân” trong mọi trường hợp sim hay máy điện thoại của bạn gặp vấn đề. Bạn chỉ cần nhấn tắt nguồn máy điện thoại, sau 5 phút tiến hành bật lại và xem sim đã có dịch vụ chưa nhé!

2.2. Ra khỏi các vùng sóng yếu, mất sóng

Khách hàng đang ở các vùng hải đảo, vùng sâu vùng xa thì có thể khiến sim không có dịch vụ. Do đó hãy nhanh chóng ra khỏi các vùng nói trên để sử dụng lại sim. Hoặc đến gần trạm phát sóng, khu dông dân cư sử dụng sim.

» Tại sao: MobiFone bị mất sóng? Cách xử lý?

2.3. Tháo sim ra lắp lại hoặc lắp sang máy khác kiểm tra

Lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone có thể do khe sim bụi bẩn và do máy. Lúc này bạn chỉ cần tháo sim lắp sang máy khác để kiểm chứng. Cách này là nhanh nhất để nhận biết và khắc phục. Nếu lắp sang máy khác mà sim của bạn có dịch vụ thì lỗi do máy. Hãy mang máy điện thoại ra cửa  hàng sửa chữa để nhân viên hỗ trợ nhé!

2.4. Kiểm tra tình trạng sim đang hoạt động hay đã bị khoá

Sim đã lâu không dùng, không nạp thẻ, không phát sinh cước thì hết hạn dùng của sim sẽ bị khoá. Nếu bị khoá 1 chiều, 2 chiều nhưng khách hàng không mở thì hệ thống nhà mạng sẽ thu hồi.

Do đó hãy dùng số khác gọi cho tổng đài nhà mạng mà bạn đang dùng để nhân viên kiểm tra tình trạng sim. Nếu sim bị khoá thì tiến hành mở, còn nếu thu hồi thì bạn cần phải làm lại sim.

» Xem nhanh: Cách mở khoá sim MobiFone thế nào?

2.5. Mang máy đến cửa hàng sửa chữa điện thoại để được kiểm tra

Trường hợp bạn không biết được lỗi, không biết cách sửa chữa thì nên mang máy đến cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín tại khu mình sống để được hỗ trợ. Đây là cách an toàn nhất vì vậy hãy mang đi càng sớm càng tốt để không gián đoạn trong quá trình sử dụng nhé!

2.6. Cài đặt lại máy điện thoại iPhone 

Khi gặp trường hợp lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone thì bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc của máy. Cách này là đặt lại iPhone của bạn như trạng thái ban đầu như chưa sử dụng. Cách thực hiện cũng khá đơn giản nên bạn thực hiện ngay!

  • Bước 1: Nhấn vào cài đặt chọn vào cài đặt chung. 
  • Bước 2: Kéo xuống chọn vào chuyển hoặc đặt lại iPhone
  • Bước 3: Bạn nhấn vào đặt lại hoặc xoá tất cả nội dung và cài đặt.

loi sim mobifone khong co dich vu iphone

Lỗi sim không có dịch vụ thường xảy ra trên điện thoại của bạn do đó hãy lưu lại và khắc phục nhanh nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!