Bật tắt cục wifi nhiều có sao không vẫn đang được phần lớn người dùng quan tâm. Nhiều khách hàng cho rằng bật tắt liên tục Wifi khi không dùng đến là điều cần thiết. Tuy nhiên, khi bạn thực hiện như vậy sẽ có nhiều rủi ro và ảnh hưởng xảy ra. Để dễ dàng biết rõ câu trả lời thì hãy cùng mobifone4g.net tìm hiểu nhanh!

Cục Wifi hay còn gọi là Modem Wifi, đây là thiết bị giúp cho việc kết nối Wifi nhanh chóng và hiệu quả. Khách hàng sử dụng cục phát Wifi này nhưng nếu không dùng thì vẫn có thể giữ nguyên và không cần tắt đi.

Tại sao cục phát Wifi 4G không nhận sim

Hướng dẫn reset cục phát Wifi 4G LTE gặp sự cố

bat tat cuc phat wifi nhieu co sao khong

Cục Wifi bật tắt liên tục, nhiều có sao không? Có ảnh hưởng gì?

1. Bật tắt cục wifi nhiều có sao không? Có hư không?

Người dùng cho rằng khi không sử dụng Wifi như đi ra ngoài, về quê, đi công tác, du lịch dài ngày thì nên tắt cục Wifi đi. Tuy nhiên nếu bạn bật tắt cục Wifi liên tục trong một thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng đến tín hiệu cũng như chất lượng của cục phát Wifi này. Cụ thể như:

1.1. Lỗi cục phát Wifi và dễ gây hư hỏng 

Khi bạn bật tắt cục Wifi liên tục thì có thể khiến cho cục này bị lờn, bị chai và khả năng tiếp cận sẽ kém hơn. Hơn nữa, khi bạn bật tắt liên tục cũng khiến cho nút công tắc hư hỏng. Trường hợp bị hư thì bạn phải đổi lại cục Modem mới và tốn thêm chi phí. Có lẽ đây chính là ảnh hưởng đầu tiên mà bạn cần nắm rõ.

» Tham khảo: Bộ phát Wifi 4G tốt nhất 

1.2. Cục phát Wifi sẽ kém hơn, không ổn định 

Khi bật tắt cục phát Wifi thường xuyên khách hàng sẽ nhận thấy tín hiệu bắt sẽ rất kém. Bạn bật tắt sẽ làm cho việc kết nối không ổn định, chợp chờn, lúc có lúc không. Có thể đây chính là nguyên nhân làm cho việc kết nối Wifi của bạn không được như mong muốn.

1.3. Làm cho việc kết nối chậm hơn 

Khi bạn tắt cục Wifi khi không sử dụng thì khi bạn muốn dùng lại phải bật Wifi lên. Tuy nhiên, sau khi bật cục phát Wifi lên thì phải đợi khoảng 1 – 2 phút sau mới có thể kết nối được vì cục phát Wifi này khởi động lại. Điều này ảnh hưởng đến việc kết nối mạng và dùng gấp của người dùng. Do đó vấn đề này khách hàng cũng nên cân nhắc và sử dụng.

» Hướng dẫn: Cách đổi mật khẩu cục phát wifi 4G LTE

2. Sử dụng Wifi có tốn điện không? Bao nhiêu tiền 1 tháng? 

Nhiều người cho rằng để Wifi hoạt động 24/24 sẽ tốn một mức điện khá lớn. Mặc dù vậy nhưng ít gia đình và người dùng để tâm đến nó trừ những trường hợp gặp phải sự cố. Với mức tiêu thụ điện từ 2-20W thì thiết bị Wifi này được xem là một trong những thiết bị tốn điện hàng đầu trong mọi nhà.

Vì vậy khi gia đình vắng mặt nhiều  ngày thì nên tắt cục phát Wifi cũng được. Điều này giúp cho gia đình bạn tiết kiệm điện, vừa tạo được điều kiện cho cục phát Wifi này được nghỉ ngơi. Từ đó sẽ khiến cục phát Wifi hoạt động một cách trọn vẹn hơn.

Từ những thông tin trên bạn đã biết có nên tắt wifi điện thoại khi không sử dụng chưa? Nếu vắng mặt khá lâu từ 1 tháng trở lên thì bạn nên tắt cục phát Wifi này để đảm bảo hơn khi sử dụng nhé!